Mambo ambayo yanaweza kuongeza hatari ya Ugonjwa wa Homa ya ini yenye sumu.

Posti hii inazungumzia zaidi kuhusiana na Homa ya ini yenye sumu ni kuvimba kwa ini lako kutokana na kuguswa na vitu fulani ambavyo umeathiriwa navyo. Homa ya ini yenye sumu inaweza kusababishwa na pombe, kemikali, madawa ya kulevya au virutubisho vya lis

DALILI

 Aina ndogo za homa ya ini yenye sumu inaweza isisababishe dalili zozote na inaweza kugunduliwa tu kwa vipimo vya damu. Dalili na ishara za homa ya ini yenye sumu zinapotokea, zinaweza kujumuisha:

1. Ngozi ya manjano na weupe wa macho (jaundice)

2. Kuwasha

3. Maumivu ya tumbo katika sehemu ya juu ya kulia ya tumbo

4. Uchovu

5. Kupoteza hamu ya kula

6. Kichefuchefu na kutapika

7. Upele

8. Kupungua uzito

9. Mkojo wa giza au rangi ya chai.

 

SABABU

 Homa ya ini yenye sumu inaweza pia kutokea unapotumia dawa nyingi sana ulizoagizwa na daktari au dukani.Homa ya ini yenye sumu inaweza pia kutokea unapotumia sana maagizo au dawa za dukani.

 Mojawapo ya jukumu la ini ni pamoja na kuondoa na kuvunja dawa nyingi na kemikali kutoka kwa mfumo wako wa damu. Kuvunja sumu hutengenezwa na bidhaa zinazoweza kuharibu ini. Ingawa ini ina uwezo mkubwa wa kuzaliwa upya, mfiduo wa mara kwa mara wa vitu vya sumu unaweza kusababisha madhara makubwa, wakati mwingine. madhara yasiyoweza kurekebishwa.

 

 Homa ya ini yenye sumu inaweza kusababishwa na:

1. Kunywa pombe kupita kiasi kwa miaka mingi kunaweza kusababisha hepatitis ya kileo kuvimba kwenye ini kutokana na pombe.

 

2. Dawa za kupunguza maumivu za dukani. Dawa za kutuliza maumivu ambazo hazijaagizwa na daktari kama vile acetaminophen  zinaweza kuharibu ini lako, haswa zikitumiwa mara kwa mara au vikichanganywa na pombe.

 

3. Mimea na virutubisho.Baadhi ya mitishamba inayoonekana kuwa hatari kwa ini.Watoto wanaweza kupata uharibifu wa ini ikiwa watakosea virutubisho vya vitamini kwa pipi na kuchukua dozi kubwa.

 

4. Kemikali za viwandani. Kemikali unazoweza kukabiliwa nazo ukiwa kazini zinaweza kusababisha kuumia kwa ini. Kemikali za kawaida zinazoweza kusababisha uharibifu wa ini ni pamoja na kutengenezea kavu kaboni tetrakloridi, dutu inayotumika kutengenezea plastic ya kuulia magugu na kikundi cha viwanda.

 

 MAMBO HATARI

 Mambo ambayo yanaweza kuongeza hatari yako ya homa ya ini yenye sumu ni pamoja na:

1. Kuchukua dawa au dawa ya kupunguza maumivu ambayo hubeba hatari ya uharibifu wa ini huongeza hatari yako ya ugonjwa wa ini wenye sumu.Hii ni kweli hasa ikiwa unatumia dawa nyingi au kuchukua zaidi ya kipimo kilichopendekezwa cha dawa.

 

2. Kuwa na ugonjwa wa ini.Kuwa na ugonjwa mbaya wa ini kama vile ugonjwa wa cirrhosis au ugonjwa wa mafuta ya ini hukufanya uwe rahisi zaidi kwa athari za sumu.

 

3. Kuwa na homa ya ini. Kuwa na homa ya ini inayosababishwa na virusi vya hepatitis B au C hufanya ini lako kuwa katika hatari zaidi.

 

4. Kuzeeka. Kadiri unavyozeeka, ini lako huvunja vitu vyenye madhara polepole zaidi. Hii ina maana kwamba sumu na bidhaa zake hukaa kwenye mwili wako kwa muda mrefu.

 

6. Kunywa pombe Kunywa pombe wakati unachukua dawa huongeza athari za sumu za dawa nyingi.

 

7. Kwa kuwa wanawake wanaonekana kugandisha sumu fulani polepole zaidi kuliko wanaume, maini yao yanakabiliwa na viwango vya juu vya damu vya dutu hatari kwa muda mrefu. Hii huongeza hatari ya ugonjwa wa ini wenye sumu.

 

8. Kuwa na mabadiliko fulani ya kijeni Kurithi mabadiliko fulani ya kijeni ambayo yanaathiri utengenezaji na utendaji wa vimeng'enya kwenye ini ambavyo huvunja sumu kunaweza kukufanya uwe rahisi kushambuliwa na homa ya ini.

 

9. Kufanya kazi na sumu za viwandani Kufanya kazi na kemikali fulani za viwandani kunakuweka katika hatari ya kupata homa ya ini yenye sumu.

 

 MATATIZO

 Uvimbe unaohusishwa na homa ya ini yenye sumu unaweza kusababisha uharibifu wa ini na kovu.Baada ya muda, kovu hili, linaloitwa cirrhosis, hufanya iwe vigumu kwa ini kufanya kazi yake.badilisha ini lako na afya kutoka kwa wafadhili (upandikizaji wa ini).

 

  Mwisho;. Muone daktari wako mara moja ikiwa una dalili au ishara zinazokutia wasiwasi. Kuzidisha kipimo kwa baadhi ya dawa, kunaweza kusababisha ini kushindwa kufanya kazi. Pata matibabu ya haraka ikiwa unafikiri mtu mzima au mtoto ametumia acetaminophen(paracetamol) kupita kiasi au anapata dalili au ishara za uwezekano wa kuzidisha dawa, kama vile. kama:: Kutokwa na jasho, Kichefuchefu na kutapika,Maumivu ya juu ya tumbo, Coma.



Je! umeipenda hii post?
Ndio            Hapana            Save post

Kama unahitaji kuuliza maswali Bofya hapa

Mwandhishi Tarehe 2022/05/04/Wednesday - 02:10:27 pm     Share On Facebook or Whatsapp Imesomwa mara 1219

Post zifazofanana:-